Bài viết

Kỹ năng và trách nhiệm của nhân viên bảo vệ

Vai trò của nhân viên bảo vệ khác nhau tùy thuộc vào nơi người đó được phân công nhiệm vụ. Làm nhân viên bảo vệ đòi hỏi kỹ năng và tinh thần trách nhiệm cao. Để thực hiện các trách nhiệm khác nhau, nhân viên bảo vệ có kỹ năng cao và được đào tạo đầy đủ. Một số kỹ năng mà mọi nhân viên bảo vệ phải có là:

  • Cách tiếp cận lịch sự, điềm tĩnh và hợp lý.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Khả năng giải quyết độc lập.
  • Khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả
  • Khả năng quan sát và giám sát tốt
  • Khả năng làm theo hướng dẫn
  • Kiến thức kỹ thuật về hệ thống an ninh
  • Sức khỏe và thể lực tốt.

Một nhân viên bảo vệ đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, nhưng nhiệm vụ hàng đầu vẫn là phòng chống tội phạm. Chúng ta hãy xem xét các trách nhiệm khác nhau của nhân viên bảo vệ, đó là:

Duy trì trật tự và an toàn.

Nhân viên bảo vệ tuần tra cả bên trong và bên ngoài của cơ sở nơi họ làm việc. Họ kiểm tra cửa sổ, cửa ra vào và cổng và đảm bảo rằng chúng đã được khóa đúng cách. Họ xem xét kỹ lưỡng mọi nơi chốn và quan sát mọi người, để đảm bảo duy trì an toàn tổng thể và an toàn cho mọi người. Họ cũng chịu trách nhiệm ngăn chặn mọi hoạt động trái phép trong phạm vi được giao.

Xác định các hành vi đáng ngờ hoặc rủi ro an ninh.

Nhân viên bảo vệ có khả năng quan sát cao và thường có khả năng giám sát và quan sát các khu vực mà không bị phân tâm. Với các kỹ năng được đào tạo chuyên nghiệp, họ có thể xác định hành vi đáng ngờ của nhân viên hoặc khách hàng. Không chỉ vậy, họ còn được đào tạo để xác định các dấu hiệu của một hoạt động tội phạm tiềm ẩn, cháy nổ, hay các hành vi sai trái, v.v.

Ứng phó với các tình huống khẩn cấp và khủng hoảng.

Nhân viên bảo vệ là những người đầu tiên ứng phó với bất kỳ loại tình huống khẩn cấp nào như thiên tai, hỏa hoạn, trộm cướp, đột nhập, v.v. Họ được đào tạo để giữ bình tĩnh và xử lý các tình huống đó, cũng như quản lý đám đông. Các nhân viên bảo vệ được đào tạo đặc biệt thì có khả năng như sơ cứu và hô hấp nhân tạo, chữa cháy, quản lý khủng hoảng, v.v. thậm chí còn được đào tạo chuyên sâu hơn trong việc đối phó với các tình huống cụ thể.

Giao tiếp với mọi người.

Thông tin liên lạc là rất quan trọng để duy trì an toàn và an ninh trong khu vực. Nhân viên bảo vệ cũng có nhiệm vụ giao tiếp với mọi người. Thông tin liên lạc có thể bao gồm giúp đỡ khách và hướng họ đi lại, thông báo hành vi hoặc hoạt động đáng ngờ cho cơ quan cấp trên, thông báo tình hình khẩn cấp cho mọi người xung quanh.

Giám sát các hoạt động và hành vi của mọi người.

Nhân viên bảo vệ có trách nhiệm giám sát các hoạt động diễn ra trong và xung quanh cơ sở mà họ đã được bổ nhiệm. Họ quan sát chặt chẽ hành vi của nhân viên làm việc bên trong cơ sở. Họ kiểm tra để đảm bảo rằng mọi thứ đều bình thường và trong tầm kiểm soát, đồng thời không có khả năng xảy ra bất kỳ tội ác, tai họa, trục trặc hoặc khủng hoảng tiềm ẩn nào.

Sự hiện diện của nhân viên bảo vệ trong khuôn viên của một công ty hoặc một sự kiện thường nhằm ngăn chặn tội phạm. Vậy tại sao phải chờ đợi? Cho dù bạn cần bảo vệ cho công ty, hay nhà riêng, hãy thuê nhân viên bảo vệ An Ninh Nhất của chúng tôi. Nhân viên bảo vệ của chúng tôi là những người được đào tạo chuyên nghiệp, và biết thực thi đúng các công việc được giao.